วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

Scheme of a beauty


เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยราชวงศ์ฮั่น ขณะที่ Dou yifang ยังเป็นเด็ก แม่ของเธอถูกดึงเข้าไปสู่ความขัดแย้งภายในราชวัง ทำให้ทุกคนในครอบครัวถูกประหารชีวิต แต่เธอสามารถรอดชีวิตมาได้ จนเมื่อเธอโตขึ้น เธอก็ถูกนำตัวไปเป็นนางกำนันในวัง เธอได้รับหน้าที่คอยดูแลฮองเฮาหลี่ในวัยเด็ก ด้วยความที่เธอเป็นคนเฉลียวฉลาด เธอได้แสดงความสามารถจนเป็นที่ประทับใจของไทเฮาDou yifang จึงถูกส่งตัวไปให้กับองค์ชาย Liu Heng เพื่อสืบราชการลับ เมื่อเธอไปถึงเธอก็ได้รับความโปรดปรานเป็นอย่างมากจากองค์ชาย Liu Heng จนทำให้เป็นที่อิจฉาของพระสนมทั้งหลาย จนทำให้เธอต้องรับศึกหนัก และเมื่อวันเวลาผ่านไปเธอจะเลือกสิ่งใดระหว่างความรักที่องค์ชาย Liu Heng มีให้เธออย่างท่วมท้นกับหน้าที่ของเธอ



รายชื่อนักแสดง


Ruby Lin แสดงเป็น Du Yunxi / Dou Yifang / Tian Xianglian

เรื่องนี้แสดงตั้งแต่รุ่นแม่ที่เข้าไปเป็นแม่นมในวังและแสดงบทนางเอก
Dou Yifang เป็นผู้หญิงที่ฉลาด เธอถูกเลี้ยงมาโดยน้าของเธอหลังจากแม่เธอเสียและได้เข้าไปเป็นนางกำนันในวัง ด้วยความสวยและความฉลาดทำให้ฮองเต้หลงรัก แต่เธอก็ถูกไทเฮาส่งตัวไปเป็นสนมให้แก่องค์ชายLiu Heng เพื่อสื่บราชการลับและลอบสังหาร เธอได้รับความรักจากองค์ชายอย่างท่วมท้นกว่าสาวงามทุกคน จนเธอต้องเลือกระหว่างหน้าที่และความรัก



Sammul Chan แสดงเป็น Liu Heng
Liu Heng เป็นองค์ชายของฮองเต้องค์ก่อนที่ถูกส่งไปอยู่เมืองที่ห่างไกลเนื่องจากพระมารดา(Consort Bo)เกรงว่าองค์ชายจะถูกปลงพระชนม์จึงทำทุกทางเพื่อให้ไทเฮาตายใจ จนวันหนึ่งไทเฮาได้ส่งพระสนมมาถวายถึง 5 คน หนึ่งในนั้นคือ Dou Yifang  และในที่สุดก็เกิดความชุลมุลวุ่นวายเกิดขึ้นในวังหลวง หลังจากนั้นLiu Heng ก็ถูกเชิญขึ้นเป็นฮองเต้




Yang Mi แสดงเป็น Mo Xueyuan
Mo Xueyuan เธอเป็นสายลับของไทเฮาLü Zhi ที่ถูกส่งไปช่วยDou Yifang เธอมีความจงรักภัคดีต่อไทเฮาและDou Yifangมาก เธอหลงรักแม่ทัพของLiu Heng ชื่อZhou Yafu และZhou Yafu ก็มีใจให้กับเธอเช่นกัน แต่ความรักนี้กลับไม่สมหวัง เพราะอดีตฮองเฮาZhang Yanก็หลงรักZhou Yafu เช่นกัน



Wang Likun แสดงเป็น Nie Shen'er / Nie Ao / Wang Zhi / Concubine Qi
เรื่องนี้เธอแสดง 4 บทบาท บทแรกเป็นแม่ Nie Shen'er  Wang Zhi และเป็นพระสมชององค์ชาย Qi 
Nie Shen'er เป็นผู้หญิงที่มีความทะเยอทะยาน Dou Yifangนั้นรักเธอเหมือน้องสาวแท้ๆ เธอเธอกลับไม่คิดเช่นนั้นเธออิจฉาDou Yifang ที่ได้ดีกว่าเธอในทุกเรื่องเธอจึงพยายามทุกทุกอย่างเพื่อที่จะแย่งของอันเป็นที่รักของDou Yifangมาเป็นของเธอ 



Lin Miaoke แสดงเป็น young Du Yunxi
(นางเอกตอนเด็ก)




Jiang Yiyi แสดงเป็น young Nie Shen'er / young Wang Zhi
(พระสนมตอนเด็ก)



Mickey He แสดงเป็น Zhou Yafu
Zhou Yafu เป็นแม่ทัพที่มีความจงรักภัคดีต่อองค์ชายLiu Heng มาก เป็นแม่ทัพที่เก่งกาจ แต่กลับยอมให้กับMo Xueyuanในแทบจะทุกเรื่อง เขาหลงรักMo Xueyuan และคอยช่วยเหลือเธอมาโดยตลอด ทั้งที่รู้ว่าMo Xueyuanนั้นเป็นสายลับก็ตาม อดีตฮองเฮาZhang Yanนั้นหลงรักเขาแต่เขาก็มิได้มีใจให้เพราะเขารักMo Xueyuanเพียงผู้เดียว



Myolie Wu แสดงเป็น Lü Yu

Lü Yuเธอเป็นหญิงสาวชาวบ้านธรรมดา จนวันหึ่งเธอได้พบกับองค์ชายLiu Zhang  ทำให้องค์ชายLiu Zhang รักเธอและแต่งงานกับเธอ จนทั้งคู้ได้แต่งงานกัน แต่ความต่างศักดิ์ทำให้เกิดเรื่องขึ้นมากมาย เธอจึงตัดสินใจที่จะยอมเสียสละจากองค์ชายไป



Dai Chunrong แสดงเป็น Lü Zhi

ไทเฮา Lü Zhi เธอเป็นคนที่หลงไหลในอำนาจยอมทำทุกอย่างเพื่อที่ไม่ให้อำนาจหลุดมือไปแม้กระทั่งปลดฮองเต้ซึ่งเป็นลูกชายของตัวเองและแต่งตั้งองค์ชายตัวน้อยขึ้นมาเป็นหุ่นเชิด พระนางคอยหาทางกำจัดองค์ชายLiu Heng อยู่ตลอดเวลา จึงได้ส่งDou Yifang ไปกำจัด แต่นั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเพราะDou Yifang มีใจให้องค์ชายLiu Heng



Bai Shan แสดงเป็น Consort Bo
ไทเฮา Bo เป็นพระสนมในฮองค์เต้องค์ก่อน แต่ไม่เป็นที่โปรดปราน เธอรักลูกของเธอมาก เนื่องด้วยเธอรู้ดีถึงความร้ายกาจของไทเฮา Lü Zhi เธอจึงยอมกรีดใบหน้าของตัวเองให้เป็นรอย จะได้ไปอยู่ที่เมืองห่างไกลกับลูกชาย เพื่อจะได้รอดพ้นจากการถูกสังหาร หลังจากLiu Heng ขึ้นเป็นฮองเต้ พระนางก็ได้รับการสถาปนาเป็นไทเฮา



Feng Shaofeng แสดงเป็น Liu Zhang
Liu Zhang เป็นคนที่มีความสามารถทางการทหาร วันหนึ่งเขาได้พบกับ Lü Yu และตกหลุมรักเธอ เขาจึงทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้แต่งงานกับเธอ เขามีสิทธิ์ในราชบัลลังก์เช่นกันแต่เขาก็ยอมถอยให้กับLiu Heng เนื่องจากต้องการครองคู่กับLü Yu



Luo Jin แสดงเป็น Liu Ying / Dou Changjun
เขาเป็นฮองเต้ที่อ่อนแอที่อยู่ใต้การบังคับบัญชาของพระมารดา ของหลงรักDou Yifang ตั้งแต่สมัยเป็นนางกำนัน จนเมื่อเขาถูกถอดจากตำแหน่งเขาจึง หลอกคนอื่นว่าเขาเป็นพี่ชายของDou Yifangเพื่อที่จะได้ไปอยู่ใกล้ Dou Yifang



Mu Qing แสดงเป็น young Liu Ying
(ฮองเต้หลิวหยิงตอนเด็ก)



Gao Hao แสดงเป็น Liu Qi
องค์ชาย Liu Qi เป็นโอรสของ Liu Heng กับ Dou Yifang เขาเป็นองค์ชายรัชทายาท เขาถูกบังคับให้อภิเสกกับBo Qiaohui หลานสาวไทเฮา Bo โดยที่ไม่ได้รัก เขาชอบ Lady Li ซึ่งตอนนั้นเป็นนางกำนันอยู่ เขาไม่สนใจBo Qiaohui เลย หลังจากนั้เขาก็ได้พบกับWang Zhi ซึ้งเป็นผู้หญิงที่เขารักมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่ทว่าWang Zhi นั้นได้แต่งงานเสียแล้ว



Ma Ruihao แสดงเป็น young Liu Qi
(องค์ชายหลิวจี้ตอนเด็ก)



Gao Yang แสดงเป็น Bo Qiaohui
พระชายา Bo Qiaohui เป็นหลานสาวของ ไทเฮา Bo เธอเป็นหญิงสาวที่อ่อนแอ และอ่อนต่อโลก เป็นได้อภิเสกกับองค์ชายรัชทายาทแต่เขาไม่รักเธอเลยทั้งที่เธอพยายามทำดีแค่ไหน แต่ก็ถูกLady Liแย่งความรักไป แต่เธอก็ได้ขึ้นเป็นฮองเฮาที่มีแต่ตำแหน่งเธอจึงตัดสินใจที่จะจากไป



Deng Sha แสดงเป็น Lady Li
 Lady Li เธอมีความทะเยอทะยานที่จะเป็นฮองเฮา เธอจึงใช้มารยาทุกอย่างเพื่อที่จะแย่งความรักขององค์ชายรัชทายาททั้งหมดมาเป็นของเธอ แต่ทว่าเธอก็ต้องพ่ายให้กับหญิงที่เป็นรักแรกขององค์ชายรัชทายาท



Zhang Tong แสดงเป็น Shen Bijun

Shen Bijun เป็นคนที่เลี้ยงDou Yifang มา แต่เธอเป็นคนที่เห็นแก่ได้จึงนำตัวDou Yifangไปเป็นนางกำนันเพื่อเงิน เธอเป็นคนที่คอยสร้างปัญหาให้กับDou Yifang อยู่ตลอด


Su Qing แสดงเป็น Zhang Yan
ฮองเฮา Zhang Yan เป็นฮองเฮาตั้งแต่ยังเป็นเด็กเธอถูกไทเฮา Lü Zhi จับให้แต่งงานกับฮองเต้Liu Ying  ซึ้งมีศักดิ์เป็นอาแท้ๆ ของเธอ เธอจึงแกล้งทำเป็นพูดไม่ได้ แต่เพื่อที่จะช่วยDou Yifang ประหารเธอจึงยอมพูด หลังจากถูกถอดจากตำแหน่งเธอพยายามฆ่าตัวตาย แต่ แม่ทัพZhou Yafu ช่วยไว้เธอจึงรักเขาตั้งแต่แรกพบ



Dong Hui แสดงเป็น young Zhang Yan
(ฮองเฮาZhang Yanตอนเด็ก)



Du Junze แสดงเป็น Lü Lu
Lü Lu เป็นญาติกับไทเฮา Lü Zhi เขาเป็นคนที่ไว้ใจคนง่ายจึงถูกNie Shen'er หลอก เพื่อให้เขาช่วยชีวิตเธอ จนวันหนึ่งเขาตกอับ Nie Shen'er จึงลอบวางยาพิษในอาหารเพื่อที่จะฆ่าเขา ด้วยความที่เขาเป็นคนฉลาดเขาจึงรู้ว่าอาหารมีพิษ แต่เขาก็จะกินทั้งที่รู้ว่ามีพิษ Nie Shen'er รู้สึกผิดจึงไม่ยอมให้เขากิน



Sun Feifei แสดงเป็น Qingning
พระชายาQingning เธอเป็นสายลับอีกคนหนึ่งที่ไทเฮา Lü Zhi ส่งมาก่อนหน้าDou Yifang    แต่เธอก็ไม่กล้าสังหารLiu Heng เพราะเธอรักเขาเข้าซะแล้ว วันหนึ่งเธอจึงถูกจับได้ และก่อนที่เธอจะถูสังหาร เธอก็ได้บอกกับDou Yifang ว่าเธออิจฉาDou Yifang ที่ได้รับความรักจากLiu Heng ที่เธอไม่ได้รับ



Qu Yue แสดงเป็น Zisu
สนม Zisu เดิมทีเป็นนางกำนันของDou Yifang แต่ด้วยความที่ ไทเฮา Bo เข้าใจผิดคิดว่าLiu Hengพอใจเธอ จึงตั้งเธอเป็นสนม เธอรู้สึกผิดต่อ Dou Yifang มากเธอจึงทำสิ่งหนึ่งที่ร้ายแรงเป็นการไถ่โทษที่มีต่อDou Yifang



Tammy Chen แสดงเป็น Beauty Li
สนม Li เป็นสนมคนโปรดของฮองเต้ Liu Ying แต่ด้วยความที่เธอไม่ยอมอ่อนข้อให้ไทเฮา เธอจึงถูกกำจัด




Yan Kuan แสดงเป็น Liu Shaokang
Liu Shaokang เป็ชายหนุ่มรูปงามที่ได้ไปพบกับ Nie Shen'er เธอรักเขา แต่ว่าเขากับมีใจให้กับ Dou Yifang เขาจึงถูก Nie Shen'er ฆ่าตาย



Huang Haibing แสดงเป็น Nie Feng
Nie Feng เป็นพ่อของ Nie Shen'er  เขาถูกทหารฆ่าตายเพราะของช่วยชีวิตแม่ของ Dou Yifang ไว้




Frankie Lam แสดงเป็น Jin Wangsun
Jin Wangsun เป็นบัณฑิตที่หลงรัก Wang Zhi และได้แต่งงานกับเธอ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้รู้ว่าองค์ชายรัชทายาททรงรักWang Zhi เขาจึงคิดจะถ่อยให้แต่ทว่าเขาก็ได้เสียชีวิตซะก่อน




Miao Luoyi แสดงเป็น Xiang Moyu
สนม Xiang Moyu เป็นหนึ่งในสนมที่ไทเฮา Lü Zhi ส่งมาให้ Liu Heng แต่เธอไม่ใช่สายลับ เธอไม่เคยได้รับความรักจาก Liu Heng เลย เธอจึงพยายามที่จะกลั่นแกล้ง Dou Yifang แต่ก็ไม่สำเร็จ




Zhou Muyin แสดงเป็น Zhou Ziran
พระชายา Zhou Ziran เป็นหนึ่งในสนมที่ไทเฮา Lü Zhi ส่งมาแต่ไม่ใช่สายลับเธเเป็นน้องสาวของแม่ทัพZhou Yafu เป็นจึงได้รับการเอ็นดูจาก ไทเฮา Bo จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็นพระชายาหลังจากที่พระชายาองก่อนสิ้นพระชนม์ แต่นั้นก็เป็นเพียงตำแหน่งเท่านั้น 




Tian Zitian แสดงเป็น Yu Jinse
สนม Yu Jinse เป็นสนมที่ไทเฮา Lü Zhi ส่งมา ในตอนแรกเธอเป็นที่โปรดของ Liu Heng แต่ก็ไม่นาน   Liu Hengก็โปรดDou Yifang แทนเธอจึงโกรธแค้นDou Yifangมากจึงคิดจะกำจัดแต่ก็ไม่สำเร็จ




Han Junzi แสดงเป็น Jiang Si
สนม Jiang Si เป็นสนมที่ไทเฮา Lü Zhi ส่งมา เธอไม่ค่อยจะมีบทบาทอะไรเลยไม่เป็นที่สนใจของLiu Heng เธอมีชีวิตอยู่ไปวันๆ จนวันหนึ่งสนมคนอื่นต่างจากไปหมดเหลือแต่เธอกับDou Yifang เธอคิดว่าชีวิตของเธอไม่มีความหมาย เธอจึงจัดสินใจผูกคอตายต่อหน้าDou Yifang ที่สลบอยู่ในวันที่เธอไปดื่มเหล้ากับDou Yifang



Gong Mi แสดงเป็น Chen Jiao
ฮองเฮา Chen Jiao เป็นลูกสาวขององค์หญิง Guantao ที่ถูกจับให้แต่งงานกับฮองเต้ Liu Che แต่เขาก็ไม่สใจเธอเลย



Zhang Meng แสดงเป็น Wei Zifu
Wei Zifu เป็นนางกำนันคนใหม่ที่เข้ามาอยู่ในวัง และในอนาคตเธอจะเป็นผู้หญิงที่บทบาทอย่างมาก



Zhang Xiaochen แสดงเป็น Liu Wu
องค์ชาย Liu Wu เป็นโอรสของ Liu Heng กับ Dou Yifang คนสุดท้อง เขาถูกส่งไปอยู่ต่างเมืองเพื่อความมั่นคงขององค์ชายรัชทายาท 




Li Sha แสดงเป็น Moli
Moli เธอเป็นนางกำนันของไทเฮา Lü Zhi  เธอมีความจงรักภัคดีมากยอมทำเรื่องร้ายๆ มากมายเพื่อไทเฮา




Lü Jiarong แสดงเป็น Princess Luyuan
องค์หญิง Luyuan เป็นพระธิดาของ ไทเฮา Lü Zhi เธอมีความร้ายกาจเหมือนกับพระมารดาของเธอ



Qi Wei แสดงเป็น Princess Guantao
องค์หญิง เป็นพระธิดาของ Liu Heng กับ Dou Yifang เป็นเป็นคนที่หูเบาเชื่อคนง่าย แต่ร้ายกาจ ทำในสิ่งที่ก่อให้เกิดปัญหาแก่พระมารดามากมาย




Lee Yiu-king แสดงเป็น Tian Daye
Tian Daye เป็นคนที่เลี้ยงDou Yifang มาตั้งแต่เล็ก เขารักDou Yifang มากแต่ทว่าเขามีเมียที่ร้ายกาจไปหน่อย



Chen Shidan as Princess Pingyang
องค์หญิงPingyang เป็นพระธิดาขององค์ชาย Liu Qi และ Wang Zhi




Mao Zijun แสดงเป็น Liu Che
ฮองเต้ Liu Che เป็นพระโอรสขององค์ชาย Liu Qi และ Wang Zhi ได้ขึ้นครองราชต่อจากพระบิดา และมีฮองเฮาคือฮองเฮา Chen Jiao
































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น